วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Social Media

1social Media คืออะไร
ทุกวันนี้พวกเราหลายคนใช้ชีวิตอยู่กับ social network และ social media มากขึ้นทุกวันแต่พอพูดถึง "social Media" ว่าคืออะไร หลายคนที่ใช้อยู่ ก็ยังถึงกับอึ้งและยังตอบไม่ได้ว่ามันคืออะไร และไม่รู้จะอธิบายอย่างไร วันนี้ Marketing Oop! เลยขอทำหน้าที่อธิบายคำๆนี้แทนเพื่อให้คนที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้วสามารถอธิบายต่อให้คนอื่นทราบได้ และสำหรับคนที่ยังไม่เคยรู้ ก็สามารถทำความรู้จักได้เช่นกัน

Social ในที่นี้หมายถึง สัมคมออนไลน์
Madia ในที่นี้หมายถึง เนื้อหา เรื่องราว และบทความ
Social Media จึงหมายถึงสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้เป็นผู้สื่อสาร หรือเขียนเล่า เนื้อหา เรื่องราว ประสบการณ์ บทความ รูปภาพ และวิดีโอที่ผู้ใช้เขียนขึ้นเอง
ทำขึ้นเอง หรือพบเจอจากสื่ออื่นๆ แล้วนำมาแบ่งปันให้กับผู้อื่นที่อยู่ในเครื่อข่ายของตน ผ่านทางเว็ปไซต์ Socisl Network ที่ให้บริการบนโลกออนไลน์ ปัจจุบันการสื่อสารแบบนี้ จะทำผ่านทาง Internet และโทรศัพท์มือถือเท่านั้น
เนื้อหาของ Social Meadia โคยทั่วไปเปรียบได้หลายรูปแบบ ทั้งกระดานความคิดเห็น (Discussion board) ,เว็บบล็อค (Weblogs), วิกิ (wiki),
Podcasts,รูปภาพ และวิดีโอ ส่วนเทคโนโลยีที่ลองรับเนื้อหาเหล่านี้ก็รวมถึง เว็ปบล็อค(Weblogs),เว็บไซต์แชร์รูปภาพ,เว็บไซร์แชร์วิดีโอ,เว็บบอร์ด อีเมล,
เว็บไซด์แชร์เพลง,Internet Messaging ,Tool ที่ให้บริการVoice over IP เป็นต้น

ตัวอย่างเว็บไซด์ที่ให้บริการ Social Network หรือ Social Media
- www.facebook.com
-www.twitter.com





1 ความคิดเห็น:

  1. ช่วงนี้อะไรมันก็ดูเหงาไปหมด แต่คนเราจะมาคิดมากโดยที่อยู่ตรงจุดเดิมไม่ได้เรพาะถึงเราจะเสียใจแค่ไหนชีวิตเราก็ต้องเดินต่อไป

    ตอบลบ